จุดประสงค์ของ Workshop

จุดประสงค์หลัก คือเราต้องการสร้าง Character Technical Directors( Character TDs ) ครับ หลายๆ ครั้งที่ Studio ต้องการบุคลากรทางด้านนี้เพิ่ม แต่ไม่สามารถหาได้ ต้องอาศัยการเปิด Apprentice Program เพื่อสร้างบุคลากรขึ้นมาแทน

อาจเป็นเพราะองค์ความรู้ หรือทฤษฎีทางด้านนี้ยังไม่ชัดเจน ในบางมหาวิทยาลัย Rigging เป็นแค่ส่วนย่อยของการเรียน Animation เท่านั้น หรือแม้แต่ในบาง Sutdio ยังไม่มีตำแหน่งนี้ด้วยซ้ำ ผมเลยอยากถ่ายทอดประสบการณ์ทำงานทางด้านนี้ให้แก่ผู้ที่สนใจ เพื่อทให้เห็นถึงความสำคัญของงานทางด้านนี้ เพื่อรวบรวมความรู้เท่าที่ผมมีให้เป็นระบบ และเพื่อวางพื้นฐานความรู้ให้ผู้เข้าอบรมสามารถต่อยอดในอนาคตได้


จุดประสงค์รองลงมา คือเราต้องการสร้าง TDs Community งานทางด้านนี้ก็เหมือนทางด้านอื่นๆ แหละครับ การมี Community ให้ประโยชน์แก่เราหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา การวิจารณ์งาน หรือแม้แต่การ Update ข่าวสาร สิ่งเหล่านี้สามารถทำให้เราพัฒนางานของเราเองได้อย่างรวดเร็วครับ

หลายๆ คำถามที่ผมเคยเจออย่างเช่น TD ต้องทำอะไรได้บ้าง, Character Rig ที่ดีต้องเป็นอย่างไร, Rigging มีทฤษฎีหรือเปล่า หรือแม้แต่ Rigging แปลว่าอะไร เราจะได้มาหาคำตอบกันใน Workshop นี้ครับ


...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.